Header Ads

Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail

Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail

ictnews
Lỗi chia sẻ link trên Facebook nhưng không thấy hiện ảnh thumbnail xảy ra khá phổ biến thời gian gần đây. Thật may Facebook có công cụ để sửa.

Facebook có một cái hay là mặc định hiển thị ảnh thumbnail đại diện cho mỗi đường link được người dùng chia sẻ lên và tạo ra giao diện rất sinh động. Mặc dù vậy thời gian gần đây khi người ta chia sẻ link trên Facebook thì rất hay gặp lỗi không thấy hiển thị ảnh thumbnail. Lỗi khó chịu này xảy ra với đường link của các trang web khác nhau, trong đó có cả YouTube.
Thật may Facebook có công cụ để sửa lỗi này, dù bạn sẽ phải sửa từng đường link một. Hy vọng thời gian tới lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail sẽ được khắc phục triệt để hơn.
*Lưu ý nếu cảm thấy lạ lẫm với giao diện mới của công cụ sửa lỗi link, chúng ta có thể cập nhật ở đây.

Hướng dẫn sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail

Bước 1: Kiểm tra đường link cần chia sẻ bằng cách dán vào khung bài đăng Facebook, nếu không thấy tự động hiện ảnh thumbnail có nghĩa là bạn sẽ phải sửa lỗi.
A1-Chia-se-link-tren-Facebook-Anh-thumbnail-Link-Facebook.jpg
Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail:  Kiểm tra đường link cần chia sẻ bằng cách dán vào khung bài đăng Facebook (khung đỏ), nếu không thấy tự động hiện ảnh thumbnail có nghĩa là bạn sẽ phải sửa lỗi.
Bước 2: Vào trang sửa lỗi link của Facebook, dán đường link cần chia sẻ vào khung và bấm nút Debug.
A2-Chia-se-link-tren-Facebook-Anh-thumbnail-Link-Facebook.jpg
Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail: Vào trang sửa lỗi link của Facebook, dán đường link cần chia sẻ vào khung và bấm nút Debug (mũi tên).
Bước 3: Bấm vào nút Fetch new scrape information.
A3-Chia-se-link-tren-Facebook-Anh-thumbnail-Link-Facebook.jpg
Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail: Bấm vào nút “Fetch new scrape information”.
Bước 4: Nếu thấy ảnh thumbnail hiện trong mục og:image là đã thành công.
A4,5-Chia-se-link-tren-Facebook-Anh-thumbnail-Link-Facebook.jpg
Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail: Nếu thấy ảnh thumbnail hiện trong mục “og:image” là đã thành công.
Bước 5: Lấy lại đường link cần chia sẻ và dán vào khung bài đăng Facebook lần nữa để kiểm tra.

Muốn chia sẻ link trên Facebook không hiện thumbnail thì làm thế nào?

Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook khi không hiện ảnh thumbnail là rất hữu ích, nhưng ngược lại cũng có một số trường hợp người dùng không muốn để thumbnail hoặc muốn xóa thumbnail khi không còn muốn chia sẻ link cũ vừa dán vào nữa. Lúc đấy hãy tìm dấu x trên góc phải của thumbnail để xóa.
b1-sua-loi-chia-se-link-facebook-khong-hien-anh-thumbnail-2016-share-link-facebook-khong-hien-anh-thumbnail.jpg
Sửa lỗi chia sẻ link trên Facebook không hiện ảnh thumbnail: Một số trường hợp người dùng không muốn để thumbnail hoặc muốn xóa thumbnail khi không còn muốn chia sẻ link cũ vừa dán vào nữa. Lúc đấy hãy tìm dấu x trên góc phải của thumbnail để xóa. Dấu x trên (số 2) là để xóa ảnh thumbnail, và dấu x dưới (số 1) là để xóa cả cụm thumbnail bao gồm cả tiêu đề và mô tả.
                                                                                                                Nguồn http://ictnews.vn

No comments