Header Ads

Câu chuyện Ông lão bán dưa gặp giang hồ và cái kết

Khoảng Trời !

Tầm chiều, lúc trên đường làm về á, nhìn bên kia đường thấy có xe bán dưa hấu mới dừng lại mua một quả về... tặng vợ, nhân kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Nghĩ thì thế nhưng cứ lấn cấn vì sờ, ko thấy cái bóp (ngoài Bắc kêu cái ví). Biết mình để quên trên cơ quan thành thử... cứ đứng hết tần ngần, lại chuyển sang phân vân. Khi qua cái giai đoạn phân vân, lại đến lưỡng lự. Chính cái lúc mình đương lưỡng lự, không quyết đoán á, bỗng nghe giọng một nam tử Việt quát:


- Đù má thằng kia, không mua thì biến đi !

Nghĩ xưa nay thực là chưa có ai dám quát tháo, dám hỗn với mình, ngay cả mấy ông sếp bự bự gặp mình cũng còn né vì xưa nay, mấy ổng biết tính mình cực nóng, loắng quắng là mình "soắn" luôn, đếch sợ, huống thả... Nay không dưng có người không những dám quát mà còn quát với cái giọng rất ư là trịch thượng, hỗn láo.

Nghĩ thằng này (cái đứa quát mình á) chắc trẻ trâu ! Vì chỉ đám trẻ trâu hoặc giang hồ cấp phường quận mới có thái độ xấc sược, mới hỗn chứ giang hồ cao cấp (giang hồ cấp thành phố trở lên) chúng cũng đâu có thế bao giờ. Hay có khi nào, thằng này thích ăn đòn không ta?

Nghĩ vậy mới quay người lại thì chả thấy ai. Còn đang hoang mang chợt cái giọng lúc nãy lại vang lên:

- Thằng kia ! Tao nói mày có nghe không? Đcm, không mua thì cút đi !

Nghe tiếng chửi lại vang lên, để ý kỹ thì hóa ra, kẻ chửi và quát mình là một nam tử Việt, tuổi cỡ 81-83 tóc râu bạc trắng, tay cầm cây "đả cẩu bổng" đương ngồi phía sau tấm cửa kính căn nhà... nhìn ra xe bán dưa.

Biết mình vô tình đứng che khuất khoảng không gian của nam tử Việt, mình lật đật, vội vàng xuống xe thi lễ nói:

- Tại hạ không cố ý, xin lão gia gia bớt nộ !

- Tại  với hạ cái cục cứt, cút mịa mầy đi !

Nghĩ nam tử Việt nầy không biết nói đạo lý, thôi thì tránh cho lành.

Nói sao làm thế, mình bèn đếch thèm nói "đạo lý" với lão nữa mà léo lên xe, chỉ không đến 10 giây đã trả nguyên cái khoảng trời trong suốt...lại cho nam tử Việt.

Nguồn: http://www.thieugiathivantuyentapluc.com/1523-khoang-troi/

No comments